Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu

Bạn có biết đâu là những môn thể thao có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ hay không? Để chiều cao tăng trưởng tối ưu nhất, các bạn đừng quên chơi các môn thể thao giúp tăng chiều cao mà Sachainchi VN chia sẻ dưới đây nhé

Bơi lội

Bộ môn bơi lội rất hữu ích cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là với các em học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở (trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi). Các động tác bơi lội không những giúp cho trẻ tăng cường chiều cao, cân nặng. Mà còn góp phần cho trẻ có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Việc tham gia bơi lội sẽ giúp cơ thể cân bằng năng lượng, tăng cường trao đổi chất, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Đạp xe

Đạp xe hẳn là quen thuộc với học sinh Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn. Nhưng ít ai biết rằng đây là cách để phát triển chiều cao cho trẻ. Để đạp xe trở thành một phương pháp giúp tăng chiều cao, có 3 yếu tố quan trọng là: đúng tư thế, chiều cao của yên xe và cổ xe phù hợp, cường độ đạp xe.

Tư thế sai là khuỳnh rộng hai chân, cong lưng, đầu cuối thấp,.. Tư thế đúng là: cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai tay thẳng, hai chân song song với thanh ngang của xe, đầu gối và chân phối hợp nhịp nhàng.

Điều chỉnh chiều cao của yên và cổ xe sao cho chân có thể duỗi ra hết cỡ, và thân người trên có thể vươn theo chiều dài của xe.

Tạo thói quen đạp xe đều đặn, và nên tăng cường độ sau một khoảng thời gian nhất định



Yoga

Theo Sachainchi VN, nhiều chị em lựa chọn Yoga để giảm cân, duy trì nét thanh xuân và thân hình săn chắc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Yoga còn là một trong các môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Các động tác Yoga sẽ khiến khớp xương chân, cột sống được kéo dãn. Không chỉ vậy, Yoga còn giúp bạn khắc phục tình trạng gù lưng.

Nếu đang tìm kiếm những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả bạn hãy dành mỗi ngày 30 – 45 phút để luyện tập các động tác Yoga nhé!

Chơi bóng rổ

Khi chơi bóng rổ thì cơ thể bạn phải bật nhảy cao và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng. Khi đó cơ thể không còn bị sức hút của trái đất giữ lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở ra tối đa. Hơn nữa, khi vận động nhiều thì hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp người chơi bóng rổ tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất.

Theo dõi thêm các bài viết hữu ích khác về tăng chiều cao được chia sẻ trên website Sachainchi VN mỗi ngày để cải thiện chiều cao nhanh chóng, hiệu quả

#sachainchi, #tangchieucao, #thethao, #sachainchivn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét