Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Thực phẩm chức năng và thuốc tăng chiều cao có giống nhau không?

Rất nhiều người đang có chung một câu hỏi TPCN và thuốc tăng chiều cao có giống nhau không khi cả hai đều có công dụng giúp chiều cao tăng nhanh nhưng về tên gọi lại có sự khác biệt.

Thực tế, TPCN cũng chính là thuốc tăng chiều cao, hai sản phẩm này là một. Tên gọi đúng nhất là TPCN tăng chiều cao.

Trên thực tế, thấp lùn không phải là bệnh lý (trừ trường hợp được chẩn đoán là khiếm khuyết tuyến yên), do đó không có thuốc điều trị. Mọi sản phẩm đang được quảng bá là thuốc tăng chiều cao đều là TPCN tăng chiều cao.

Sở dĩ xuất hiện tên gọi thuốc tăng chiều cao vì hình dáng bên ngoài của TPCN và thuốc tương đối giống nhau. Công dụng của sản phẩm là hỗ trợ tăng chiều cao nên một bộ phận lớn người tiêu dùng có thói quen gọi TPCN là thuốc tăng chiều cao.

Có nên dùng TPCN – thuốc tăng chiều cao không ?


Tìm hiểu về các cách tăng chiều cao, sử dụng TPCN hay còn được gọi là thuốc tăng chiều cao là giải pháp được nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên, không ít người vẫn đặt ra những hoài nghi về công dụng, tầm quan trọng của sản phẩm này đối với sự phát triển chiều cao.



Đầu tiên, các bạn cần biết rằng dinh dưỡng chi phối rất lớn đến chiều cao của con người, chiếm đến 32%. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người không đủ thời gian để chuẩn bị các bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Chất lượng, độ an toàn của nguồn thực phẩm hiện nay cũng có nhiều vấn đề, bên cạnh bổ sung dinh dưỡng thì nó cũng khiến chúng ta nạp vào cơ thể nhiều độc tố.

Một số người mắc chứng kém hấp thu, cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng lại bị cơ thể đào thải ra ngoài. Lâu dài chúng ta rơi vào tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao.

Lúc này, chỉ có TPCN mới giải quyết được những vấn đề dinh dưỡng này, cung cấp đúng và đủ các dưỡng chất cần thiết giúp chiều cao tăng trưởng tối đa, an toàn, không tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, những loại TPCN uy tín, chất lượng còn có công dụng tăng cường sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ trí não, tinh thần, giúp cơ thể phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ.

Tất nhiên, việc dùng TPCN 2 -3 lần/ ngày đơn giản hơn nhiều so với việc bổ sung dinh dưỡng thông qua thực phẩm. Do đó, nếu muốn chiều cao tăng nhanh, sử dụng TPCN chính là giải pháp tiện lợi, hiệu quả, an toàn nhất hiện nay.

Bạn có thể theo dõi thêm thông tin chi tiết về bài viết: "Có nên dùng thực phẩm chức năng tăng chiều cao?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét